Marketing TeamLead (Class Product) (Contract)

FutureSkill

  • Khlong San, Bangkok
  • Contract
  • Full-time
  • 1 month ago
หน้าที่ความรับผิดชอบ (Responsibilities):1. ทำงานร่วมกับทีมออกแบบการเรียนรู้ (Learning Designers) เพื่อดึงจุดขายหลักของคอร์สออกมาและพัฒนาให้แข็งแรง โดยต้องมีความเข้าใจในธุรกิจและการตลาด2. เป็นผู้นำในการทำให้คอร์สดูน่าสนใจสำหรับผู้เรียน ตั้งแต่เริ่มแนวคิดจนถึงการนำเสนอจริง3. ดูแลและรับผิดชอบการพัฒนาเนื้อหาการสร้างสื่อการตลาด (Marketing Material Creation)4. วางแผนกลยุทธ์กรสื่อสารการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการตลาด รวมถึงการสร้างพันธมิตรทางการค้า (ฺB2B / B2C / C2C) เพื่่อสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์และช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าและบริการ5. วางแผนช่องทางการประชาสัมพันธ์ กิจกรรมทางการตลาด / แคมเปญทางการตลาดแบบรายสัปดาห์ รายเดือน และ รายปี ให้สอดคล้องกับกลยุทธ์และงบประมาณที่กำหนด6. วิเคราะห์ผลตอบรับของแผนกลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้การประชาสัมพันธ์ จากการทำกิจกรรมพิเศษ/ แคมเปญทางการตลาดทั้งรูปแบบ Organic Media และ Paid Media เพื่อนำมาปรับปรุง พัฒนา และ ต่อยอด ให้สอดคล้อง และตอบโจทย์ KPI ที่กำหนด7. สร้างสรรค์และวางแผนวิธีการการประชาสัมพันธ์ กิจกรรมทางการตลาด / แคมเปญทางการตลาด (Content Creator)8. ดูแลจัดการและบริการงบประมาณ ในแต่ละแคมเปญกิจกรรม/โปรเจกต์ให้สำเร็จตามเวลาที่กำหนด9. ทำงานร่วมกับทีมฟรีแลนซ์ เช่น นักสร้างคอนเทนต์ นักออกแบบกราฟิก ช่างภาพ/วิดีโอ พร้อมทั้งดูแลคุณภาพและการส่งมอบงาน10. Content Review & Direction ให้ฟีดแบ็กเชิงลึกกับเนื้อหาทางการตลาด เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคอร์สและเป้าหมายทางการตลาดคุณสมบัติ (Qualifications):1. มีประสบการณ์ด้านการวางแผนกลยุทธ์การตลาดอย่างน้อย 3-5 ปี ในสายงานที่เกี่ยวข้อง วางแผนกลยุทธ์กรสื่อสารการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการตลาด รวมถึงการสร้างพันธมิตรทางการค้า (ฺB2B / B2C / C2C) เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์และช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าและบริการ2. มีความคิดเชิงวิเคราะห์และเป็นระบบเข้าใจภาพรวมของธุรกิจ และสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อใช้ในการวางกลยุทธ์ได้ดี3. เข้าใจการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์มีความรู้ในเครื่องมือทางการตลาด เช่น SEO, SEM, Paid Media, CRM, Influencer, และการจัดกิจกรรม (มีตัวอย่างงานมานำเสนอ ไม่รับธุรกิจสินค้าออนไลน์)4. มีพื้นฐานที่แข็งแรงในด้านการตลาดดิจิทัล โดยเฉพาะการเขียนข้อความเชิงสร้างสรรค์ (Creative Copywriting) ต้องสามารถพัฒนาแนวคิดที่ชัดเจนและน่าสนใจได้5. สามารถวิเคราะห์ผลตอบรับของแผนกลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้การประชาสัมพันธ์ จากการทำกิจกรรมพิเศษ/ แคมเปญทางการตลาดทั้งรูปแบบ Organic Media และ Paid Media เพื่อนำมาปรับปรุง พัฒนา และ ต่อยอด ให้สอดคล้อง และตอบโจทย์ KPI ที่กำหนด

FutureSkill