
Skin Care and Beauty Products Manager / Replacement
- Thailand
- Permanent
- Full-time
ตำแหน่ง: ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและความงาม แผนก: การตลาด / การจัดการผลิตภัณฑ์ / Business Development สถานที่ทำงาน: ลาดพร้าว 87 / เลียบด่วนรามอินทรา ตรงข้าม Central Eastviile ประเภทการจ้างงาน: พนักงานประจำ
ภาพรวมของตำแหน่งงาน:
ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและความงามจะรับผิดชอบในการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดูแลผิวและความงาม ตั้งแต่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การวางกลยุทธ์ทางการตลาดจนถึงการเปิดตัวและการดูแลรักษาผลิตภัณฑ์หลังจากเปิดตัวให้ประสบความสำเร็จในตลาด ผู้จัดการจะต้องมีความรู้ลึกซึ้งในอุตสาหกรรมความงามและเทรนด์ต่าง ๆ รวมถึงสามารถประสานงานกับทีมต่าง ๆ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ประสบความสำเร็จและตอบสนองต่อความต้องการของตลาดได้อย่างดีเยี่ยม
หน้าที่และความรับผิดชอบหลัก:
1. การพัฒนาผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์:
o บริหารจัดการกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตั้งแต่การคิดค้น การออกแบบ จนถึงการเปิดตัว
o ประสานงานกับทีมวิจัยและพัฒนา (R&D), ทีมออกแบบ, และทีมผลิตเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและเทรนด์ตลาด
o วางแผนและพัฒนากลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และการขยายตลาดให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย
2. การวิจัยตลาดและการวิเคราะห์เทรนด์:
o ศึกษาและวิเคราะห์แนวโน้มของตลาดความงาม การเลือกซื้อของผู้บริโภค และพฤติกรรมการแข่งขันในตลาด
o รับฟังความคิดเห็นจากลูกค้าและตรวจสอบข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค
o วิเคราะห์ผลการขายและข้อมูลเชิงลึกเพื่อปรับกลยุทธ์ให้เหมาะสม
3. การวางตำแหน่งและการสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์:
o กำหนดกลยุทธ์การตั้งราคาผลิตภัณฑ์และวิธีการตลาดเพื่อเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์และกระตุ้นยอดขาย
o
ร่วมงานกับทีมการตลาดในการออกแบบแคมเปญส่งเสริมการขาย, การออกแบบบรรจุภัณฑ์ และการทำเนื้อหาที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
4. การบริหารงบประมาณและการตั้งราคาผลิตภัณฑ์:
o ตั้งราคาผลิตภัณฑ์โดยพิจารณาจากการวิเคราะห์ตลาด ต้นทุน และเป้าหมายกำไร
o ดูแลและควบคุมงบประมาณในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด
5. การประสานงานกับทีมต่าง ๆ:
o ทำงานร่วมกับทีมขาย, การตลาด, ห่วงโซ่อุปทาน, และบริการลูกค้าเพื่อให้การเปิดตัวผลิตภัณฑ์เป็นไปอย่างราบรื่น
o ประสานงานกับซัพพลายเออร์และผู้ผลิตเพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูงและตรงตามความต้องการ
6. การติดตามและรายงานผลการดำเนินงาน:
o ติดตามผลการดำเนินงานของผลิตภัณฑ์ เช่น ยอดขาย, ส่วนแบ่งตลาด และความพึงพอใจของลูกค้า
o รายงานผลการดำเนินงานและข้อมูลเชิงลึกให้แก่ผู้บริหาร เพื่อช่วยในการตัดสินใจเกี่ยวกับกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์
7. การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและการให้ความรู้:
o สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและกลุ่มผู้มีอิทธิพลในวงการความงาม เช่น บล็อกเกอร์, อินฟลูเอนเซอร์
o จัดกิจกรรมการให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้า ทั้งออนไลน์และออฟไลน์
คุณสมบัติที่ต้องการ:
- การศึกษา: ปริญญาตรีในสาขาการตลาด, การบริหารธุรกิจ, เครื่องสำอาง หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง (ปริญญาโทจะพิจารณาเป็นพิเศษ)
- ประสบการณ์:
o มีประสบการณ์ในการจัดการผลิตภัณฑ์ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และการดำเนินการแคมเปญการตลาด
- ทักษะ:
o ทักษะการสื่อสาร การเจรจาต่อรอง และการนำเสนอที่ยอดเยี่ยม
o ความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลและการตัดสินใจจากข้อมูล
o ทักษะการบริหารโครงการที่ดี สามารถจัดลำดับความสำคัญและบริหารจัดการงานหลายอย่างได้ในเวลาเดียวกัน
o ความเชี่ยวชาญใน Microsoft Office และเครื่องมือการจัดการโครงการ เช่น Trello, Asana, Jira
คุณสมบัติส่วนบุคคล:
- มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความสนใจในอุตสาหกรรมความงาม
- มีความละเอียดรอบคอบ และสามารถแก้ปัญหาได้ดี
- สามารถทำงานได้ทั้งแบบอิสระและร่วมงานเป็นทีม
- มีทักษะในการจัดการเวลาและการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน