
Trade Marketing Assistant Manager (สังกัดบจก. ชาไทยฯ)
- Nong Khaem, Bangkok
- Temporary
- Full-time
- แชร์
- เก็บงาน
- พิมพ์งาน
- ร้องเรียน
- พัฒนา กลยุทธ์ช่องทางการขาย (Channel Strategy) และแผนดำเนินกิจกรรมตามหลัก 4Ps (Product / Price / Place / Promotion) สำหรับแต่ละช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Powder, RTD และ RTE โดยเฉพาะในช่องทาง Modern Trade, Traditional Trade ให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ
- วิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับ ข้อมูลหมวดสินค้า, ช่องทางจำหน่าย, พฤติกรรมผู้บริโภค (Shopper Insight) และคู่แข่ง โดยใช้ทั้งข้อมูลภายในและภายนอกแต่ละช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อนำไปสู่การพัฒนาแผนงานเชิงรุกที่สนับสนุนเป้าหมายของธุรกิจและช่องทางขาย
- ออกแบบแนวคิด "Perfect Store" และวางแผนการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับแต่ละช่องทางเพื่อให้บรรลุยอดขาย การกระจายสินค้า และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่องทาง Modern Trade, Traditional Trade, Food Service (B2B) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- พัฒนาแผนการเปิดตัวสินค้าใหม่ เช่น Trade Plan และวางแผนการสื่อสาร ณ จุดขาย รวมถึงติดตามผลหลังเปิดตัวเพื่อประเมินประสิทธิภาพ
- ดูแลการดำเนินการของกิจกรรมการขายสำคัญ โปรโมชั่น ณ จุดขาย, การจัดแสดงสินค้า (Visibility) และความเรียบร้อยในการดำเนินงานโดยทำงานร่วมกับทีมขายอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งประเมินผลกิจกรรมเพื่อปรับปรุงต่อไป
- เพิ่มประสิทธิภาพของการกำหนดราคา (Pricing) และโปรโมชั่น ให้สอดคล้องกับแนวทางจาก Product Management / RD ครอบคลุม Existing & New Products.
- ริเริ่มและบริหารโปรเจกต์เฉพาะช่องทาง เช่น NPD- Channel Pack, สินค้า Exclusive สำหรับ Modern Trade เพื่อสร้างความแตกต่างและเพิ่มยอดขาย
- เป็นผู้นำในการจัดทำรายงานทบทวนหมวดหมู่สินค้า Product Category / แผนธุรกิจร่วมกับลูกค้าหลัก และพัฒนาแผนกลยุทธ์เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของสินค้าในแต่ละหมวดหมู่
- วางแผนและติดตามงบการลงทุนด้านการค้า (Trade Investment) เช่น ของแถม (Premiums) และสื่อ ณ จุดขาย (POSM) สนับสนุนทีมการตลาด (Marketing) และ Category Management ในการพัฒนาสินค้าใหม่ และวิเคราะห์ P&L เช่น การคาดการณ์ปริมาณขาย และแผนการลงทุนด้านการค้าในกิจกรรมในร้านค้า Modern Trade & General Trade
- วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี /โท ด้านการตลาด บริหารธุรกิจ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
- มีประสบการณ์ด้าน Trade Marketing / Category Management หรือสายงานที่เกี่ยวข้อง
- มีทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลที่ดีเยี่ยม โดยสามารถตีความข้อมูลตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคได้
- มีความสามารถในการบริหารโครงการ (Project Management) และภาวะผู้นำ (Leadership) ที่ดี
- มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี สามารถทำงานร่วมกับทีมขาย การตลาด การเงิน บัญชี จัดซื้อ และฝ่ายอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- เข้าใจการตั้งโครงสร้างราคาขาย (Pricing Structure) และการบริหารกำไร P&L ในช่องทางการขาย
- มีความรู้ในระบบการจัดการสินค้าใน General Trade/ Modern Trade เช่น Makro, Lotus's, 7-Eleven
- สามารถใช้โปรแกรม SAP, Excel, หรือ Power BI ได้
- เข้าใจเรื่องการออกแบบกิจกรรมส่งเสริมการขายแบบ BTL (Below the Line) และ Trade Promotions
- มีความสามารถในการ เจรจาต่อรอง และสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับคู่ค้า GT / MT
- มีความคิดสร้างสรรค์เพื่อพัฒนา Packaging, POSM หรือ In-store Execution ที่โดดเด่น
- ตามข้อตกลงของบริษัท
กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
ประกันอุบัติเหตุ (เฉพาะบางตำแหน่ง)
เบี้ยขยัน 1000.- (เฉพาะบางตำแหน่ง)
โบนัสประจำปี
ปรับเงินเดือนประจำปี
ค่าล่วงเวลา , เบี้ยเลี้ยง (เฉพาะบางตำแหน่ง)
เงินช่วยเหลือต่าง ๆ
งานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปี
ชุดยุนิฟอร์ม
ปฏิบัติงาน 5 วัน / สัปดาห์ (เฉพาะบางตำแหน่ง)
วันหยุดพักผ่อนประจำปี 6 วัน (ปรับเพิ่มปีละ 1 วัน)
วันหยุดตามประเพณี 13 วัน/ปีสนใจสมัครงานตำแหน่งงานนี้กรุณาติดต่อชื่อผู้ติดต่อ : คุณเฟิร์สเบอร์ผู้ติดต่อ : 081-245-7074ข้อมูลการติดต่อบริษัท4 ซอยเพชรเกษม 77 แยก 3-12 ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10160 ประเทศไทย
Jobbkk